Bãi bỏ 28 thủ tục hành chính

15:17, 23/08/2020

Thời gian qua, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các sở, ngành, địa phương rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định không cần thiết, không phù hợp gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Mới đây, UBND tỉnh đã ra quyết định công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý của Sở Tư pháp.

Theo đó, 28 TTHC trong lĩnh vực quốc tịch, nuôi con nuôi, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, chứng thực…được bãi bỏ.

Đồng thời, công bố 18 TTHC thuộc lĩnh vực: Quốc tịch, nuôi con nuôi, trợ giúp pháp lý, trọng tài thương mại, chứng thực. Cụ thể, ở lĩnh vực quốc tịch là các TTHC: Cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam; nhập quốc tịch Việt Nam; trở lại quốc tịch Việt Nam ở trong nước; thôi quốc tịch Việt Nam ở trong nước; giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam ở trong nước.

Ở lĩnh vực nuôi con nuôi là các thủ tục: Đăng ký lại việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài; giải quyết việc người nước ngoài thường trú ở Việt Nam nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi. Lĩnh vực trợ giúp pháp lý là: Yêu cầu trợ giúp pháp lý; thay đổi người thực hiện trợ giúp pháp lý; rút yêu cầu trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý; giải quyết khiếu nại về trợ giúp pháp lý.

Lĩnh vực trọng tài thương mại gồm: Đăng ký hoạt động của trung tâm trọng tài; đăng ký hoạt động của chi nhánh trung tâm trọng tài; đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam…