Phổ Yên: Triệu tập đối tượng tung tin sai về các clip nhạy cảm

07:37, 06/08/2020

Chiều 5-8, Công an T.X Phổ Yên đã triệu tập đối tượng Trần Quốc Tuấn, sinh ngày 8/6/2002, hộ khẩu thường trú tại xóm Thanh Xuyên 5, xã Trung Thành (T.X Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Hiện, Tuấn là học sinh Trường Cao đẳng Nghề số 1 Bộ Quốc phòng và là chủ tài khoản Facebook Trần Quốc Tuấn.

Quá trình làm việc, Tuấn khai nhận: Ngày 2/8/2020, khi sử dụng mạng xã hội Facebook và thấy bài viết trên mạng có hình ảnh về một người là nữ giới khỏa thân và một số nam thanh niên cởi trần (hình ảnh chụp từ một video không rõ nguồn), Tuấn copy 2 ảnh đó về rồi đăng lên trang cá nhân cùng nội dung “Hót Nhất Phổ Yên Tối Qua; Ae xem chưa...! Toàn người quen thôi”.

Bài viết của Tuấn đã có khoảng 3.000 lượt “like”, 3.000 lượt chia sẻ, 8.800 lượt bình luận. Đồng thời có hàng trăm tài khoản facebook và zalo nhắn tin cho Tuấn để xin video; mục đích của Tuấn nhằm tăng tương tác cho tài khoản facebook và zalo của mình để lấy thêm khách hàng trên mạng (Tuấn có kinh doanh điện thoại di dộng, tài khoản facebook cá nhân có gần 49.000 lượt người theo dõi).

Quá trình làm việc tại Cơ quan Công an, Trần Quốc Tuấn đã thừa nhận nội dung đăng tải của mình là sai sự thật; thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Tuấn đã tự nguyện xóa bài viết và cam kết với Cơ quan Công an không đăng tải các nội dung sai sự thật trên mạng xã hội.

Công an T.X Phổ Yên đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.