Thầm lặng góp những chiến công

15:21, 15/09/2020

Giai đoạn 2015-2020, Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ (KTNV) luôn chủ động bám sát nội dung kế hoạch phát động của từng phong trào thi đua để lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch phù hợp với đặc điểm tình hình toàn đơn vị, trở thành tập thể dẫn đầu trong phong trào thi đua của Công an tỉnh.

Là đơn vị có chức năng thực hiện một số biện pháp công tác đặc thù của lực lượng Công an, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh, trật tự an toàn xã hội mà các thế lực thù địch, phản động, đối tượng xấu và tội phạm lợi dụng thành tựu của khoa học, công nghệ để hoạt động phạm tội, thời gian qua, Phòng KTNV đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác chuyên môn, tham gia phá nhiều vụ án lớn.

Một trong những chuyên án điển hình mà Phòng KTNV đã tham gia thời gian vừa qua là phối hợp với Cục KTNV (Bộ Công an), các lực lượng khác của Công an tỉnh triệt phá thành công chuyên án 215M, 117D về ma túy và chuyên án 116C về hành vi hủy hoại tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Qua các chuyên án, cơ quan chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ 203 bánh hêrôin, 1 gói chứa 377 viên ma túy tổng hợp, trên 4.610g ma túy đá, 1 khẩu súng K59, 2 xe ô tô, 4 điện thoại di động và một số vật chứng liên quan cùng nhiều tang vật khác. Với những thành tích xuất sắc này, 2 năm liên tục (2016-2017) đơn vị đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ngoài các chuyên án lớn trên, Phòng còn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh triệt phá hàng chục vụ án, bắt giữ 30 đối tượng về các hành vi giết người, đánh bạc, cướp tài sản, trộm cắp, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy, trốn truy nã. Đơn vị cũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa phương.

Trong công tác đấu tranh với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, truy bắt đối tượng truy nã, tội phạm công nghệ cao hay tội phạm ở nhiều lĩnh vực khác, những yêu cầu nghiệp vụ trong các vụ án lớn của Công an tỉnh, đều có sự tham gia tích cực của các cán bộ chiến sĩ Phòng KTNV. Nhiều thông tin do lực lượng KTNV cung cấp có tính chất quyết định để các lực lượng phá án, bắt đúng đối tượng, đem lại sự thành công cho chuyên án.

Có được kết quả nói trên, theo Trung tá Vũ Văn Tuyên, Phó trưởng Phòng KTNV (Công an tỉnh): Những năm qua, Phòng đều phát động, tổ chức cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình và tích cực học tập, rèn luyện tu dưỡng, phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân gắn với phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”. Đồng thời, không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị, pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác Công an trong tình hình mới.

Bám sát chỉ đạo của cấp trên, các phong trào thi đua được Phòng tổ chức thành nhiều đợt trong năm, gắn với những ngày lễ kỷ niệm của Đảng, của ngành và của toàn dân tộc... Kết thúc mỗi đợt thi đua, đơn vị đều tiến hành biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình có nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua của đơn vị ngày càng phát triển. Cùng với công tác chuyên môn, tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa hướng về cơ sở, tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Nhân dân.

Trung tá Vũ Văn Tuyên cho biết thêm: Những năm gần đây, nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội đang đặt ra cho lực lượng Công an và cán bộ chiến sĩ Phòng KTNV nhiệm vụ ngày càng nặng nề. Để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, thời gian tới cán bộ, chiến sĩ Phòng KTNV sẽ tiếp tục tăng cường nghiên cứu, làm chủ công nghệ, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật hiện đại, nhất là trong thời đại cách mạng 4.0; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nâng cao năng lực, trình độ công tác; phối hợp chặt chẽ, kịp thời, chính xác, hiệu quả với các đơn vị Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố, góp phần phá thành công nhiều chuyên án, vụ án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Những thành tích xuất sắc của lực lượng KTNV đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Hàng năm, Chi bộ luôn đạt hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể Phòng KTNV và nhiều cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng cục An ninh và Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen các loại vì những thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.