Xác minh, xử lý một trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội

11:06, 06/05/2021

Sáng ngày 6-5, Công an huyện Võ Nhai đã tiến hành xác minh làm rõ và triệu tập một trường hợp để xử lý về hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 5-5, tài khoản facebook mang tên “H.H.N” có đăng tải thông tin với nội dung: Hiện nay tại Bệnh viện huyện Võ Nhai đang có một bệnh nhân bị COVID-19.

Theo xác minh của Công an huyện và thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai, hiện nay tại Trung tâm Y tế và trên địa bàn huyện Võ Nhai chưa có ca COVID-19.

Trước sự việc trên, Công an huyện Võ Nhai đã tiến hành triệu tập chị H.T.H.N, sinh năm 2000, thường trú tại xóm Tân Thành, xã Tràng Xá, (Võ Nhai) là chủ tài khoản facebook mang tên “Huỳnh Hồng Nhung” dùng để đăng tải nội dung sai sự thật như đã nêu. Tại cơ quan Công an huyện, N. cho biết: Do bản thân thiếu suy nghĩ, khi nghe thông tin đồn thổi đã đăng thông tin lên mạng xã hội”.

Khi bài viết được đăng đã có nhiều lượt like và bình luận, gây hoang mang trong nhân dân. Hiện nay, Công an huyện Võ Nhai đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp thì thông tin sai sự thật sẽ có tính chất nguy hiểm đối với xã hội, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây hoang mang dư luận. Hành vi này có thể bị xử lý theo Bộ luật Hình sự. Do vậy mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần lưu ý không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận.