Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

11:28, 28/06/2021

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 1 đối tượng về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Dương Văn Quyết, sinh năm 1986, trú tại Xóm 1, xã Cù Vân (Đại Từ), làm nghề lái xe taxi. Trước đó, vào khoảng 22h ngày 4-6, Quyết nhận chở 2 người Trung Quốc đi từ T.P Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về huyện Đại Từ với giá 6 triệu đồng. Dù biết hai người Trung Quốc trên không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam, nhưng Quyết vẫn đồng ý. Trong quá trình di chuyển trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, do lo sợ khi đi qua các chốt kiểm dịch của tỉnh sẽ bị phát hiện, đến nút giao khu công nghiệp Yên Bình (T.X Phổ Yên), Quyết dừng xe và hướng dẫn 2 người này đi bộ vào đường gom cạnh cao tốc để tránh chốt kiểm dịch. Khi qua chốt kiểm dịch Quyết sẽ đón 2 người ở ở điểm hẹn. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, hai người Trung Quốc trên bắt một chiếc taxi khác nhưng do tài xế này nghi ngờ nên đã chở đến Công an phường Ba Hàng, T.X Phổ Yên để trình báo.

Qua điều tra, công an xác định, 2 người Trung Quốc trên đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ đầu tháng 3-2021. Cơ quan chức năng đã đưa Quyết và hai người Trung Quốc trên đi cách ly theo quy định. Ngày 23-6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Dương Văn Quyết. Đối với hai người Trung Quốc, ngày 24-6, Công an tỉnh đã bàn giao cho lực lượng biên phòng tỉnh Lạng Sơn để trao trả về Trung Quốc. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.