Phú Bình: Phá chuyên án ma tuý, bắt giữ 3 đối tượng

11:32, 25/06/2021

Công an huyện Phú Bình vừa phá chuyên án ma tuý, bắt giữ 3 đối tượng có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện. Tang vật thu giữ được 228,155g ma tuý các loại, 4 điện thoại di động cùng nhiều vật chứng có liên quan.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện phát hiện một số đối tượng trên địa bàn có biểu hiện mua bán ma tuý với số lượng lớn, đơn vị đã lập chuyên án để đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, đến trưa ngày 23-6, tại khu vực xóm Bình 1, xã Điềm Thuỵ, Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Dương Văn Cương, (sinh năm 1992), trú tại xóm Bến, xã Nhã Lộng đang tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ được gồm 70 viên ma tuý tổng hợp (dạng kẹo), có khối lượng 33,767g; 35,664g ma tuý đá; 0,021g hêrôin. 

Mở rộng chuyên án, Công an huyện đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Dương Ngọc Thao, (sinh năm 2000), trú tại xóm Chiễn, xã Nhã Lộng. Vật chứng thu giữ được 258 viên ma tuý tổng hợp các loại có khối lượng 25,813g. 

Thực hiện khám xét nhà thuê trọ tại xóm Trung 2, xã Điềm Thuỵ của đối tượng Nguyễn Văn Tư, (sinh năm 1996), hộ khẩu thường trú tại xóm Náng, xã Nhã Lộng, lực lượng chức năng thu giữ 404 viên ma tuý tổng hợp có khối lượng 40,259g và 92,611g ma tuý đá cùng số tiền gần 10 triệu đồng. 

Được biết, các đối tượng trên có hoạt động tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý trong thời gian dài. Tuy nhiên, chúng có hoạt động tinh vi, xảo quyệt như:  Không giao dịch với người lạ, khuân viên nhà hoạt động rộng, tường rào cao, kín đáo, có lắp đặt camera giám sát, kiểm soát người ra, vào, đều có thâm niên nghiện ma tuý… nên rất cảnh giác và có kinh nghiệm đối phó với lực lượng công an, gây nhiều khó khăn trong quá trình theo dõi và đấu tranh, triệt phá chuyên án. Trong đó, đối tượng Dương Văn Cương và Nguyễn Văn Tư đều đã có 3 tiền án về các tội cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Được biết, tính từ đầu tháng 6 đến nay, Công an huyện Phú Bình đã đấu tranh, triệt phá 11 vụ, bắt giữ 20 đối tượng về các hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, thu giữ gần 248g ma tuý các loại.