Xử phạt hành vi hạ uy tín người khác trên mạng xã hội

17:54, 02/06/2021

Chiều 2-6, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông đã làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị H.T.T (sinh năm 1998, thường trú tại xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ) vì hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” (ảnh).

Trước đó, chị T. sử dụng tài khoản Facebook có tên “Spa Hà Thảo” đăng tải bài viết có nội dung: Thông báo với cả nhà, chuyện chẳng liên quan đến mình đâu; nhưng thằng không có bản tính con người. Đừng nghĩ dùng nick tao mà xen vào chuyện tình cảm. Đây sẽ mời công an vào cuộc…”. Kèm theo đó là thông tin và hình ảnh cá nhân của một nam giới. Người bị đề cập trong bài viết đã làm đơn trình báo cơ quan công an vì cho rằng chị T. xúc phạm nhân phẩm, ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ khác.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông đã giải thích việc làm của chị T. đã vi phạm Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Bản thân chị T. đã chủ động gỡ bỏ bài viết trên mạng xã hội, nhận sai phạm và hợp tác với cơ quan điều tra nên Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chị T. ở mức thấp nhất là 5 triệu đồng.