Công an T.P Thái Nguyên xác minh vụ việc có dấu hiệu “cố ý gây thương tích”

11:35, 24/07/2021

Ngày 23-7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông ở T.P Thái Nguyên bị người đi xe ô tô hiệu Mazda3 màu trắng, biển kiểm soát 20A-325.42, đánh dẫn đến bị nhiều vết thương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Hình sự (Công an T.P Thái Nguyên) đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Vụ việc cụ thể như sau: Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 23-7, anh Mai Văn Phương, sinh năm 1971, ở tổ 4, phường Phan Đình Phùng đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda – Dream, biển kiểm soát 20F3 – 8299, khi đi qua đoạn cổng UBND tỉnh thì nhặt được một chiếc túi nilon màu đỏ rơi dưới đường. Anh đã cho lên giỏ xe của mình rồi rẽ vào đường Phan Bội Châu đi theo hướng đường Minh Cầu về nhà.

Khi đến khu vực thuộc tổ 4, phường Phan Đình Phùng thì anh Phương bị một xe ô tô nhãn hiệu Mazda3 màu trắng ép vào lề đường bên phải theo hướng đi. Một người đàn ông trong xe nói chiếc túi nilon anh Phương vừa nhặt được là của mình và đòi lại. Giữa hai người đã xảy ra cãi cọ, rồi người đàn ông đi xe ô tô dùng chiếc gậy sắt trên xe anh Phương đánh vào trán, lưng của anh.

Sau đó, người đàn ông cầm theo gậy sắt và túi nilon màu đỏ rời đi. Còn anh Phương được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố đã phối hợp với Công an phường Phan Đình Phùng khám nghiệm hiện trường và truy xét đối tượng.

Kết quả xác minh ban đầu, đối tượng gây thương tích cho anh Phương là Nguyễn Văn Bộ, sinh năm 1976, hộ khẩu thường trú ở tổ dân phố Đồng Tâm, phường Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên). Cơ quan Công an đã triệu tập Bộ lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Bộ đã khai nhận hành vi của mình và trình bày bên trong túi nilon màu đỏ có 3 bộ quần áo và số tiền năm triệu đồng. Túi nilon trên Bộ để tại phần thoát nước giữa nắp ca pô và kính chắn gió phía trước xe ô tô, khi đang đi thì bị rơi xuống đất, Bộ đuổi theo gọi anh Phương nhiều lần nhưng anh không dừng lại…

Hiện Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố đang tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.