Một quán internet nhiều lần bị xử phạt vẫn tái phạm giữa mùa dịch

10:53, 27/07/2021

Hồi 16h00 ngày 26-7, tổ công tác của Công an phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên) tiến hành kiểm tra quán internet NET Thành thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Ba Hàng và phát hiện chủ quán và nhiều đối tượng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, mặc dù cửa quán đóng, nhưng bên trong có nhiều khách đang chơi điện tử. Tổ công tác đã yêu cầu chủ quán mở cửa quán, nhưng phải mất 40 phút vận động, tổ công tác mới có thể vào bên trong. 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong phòng máy có 4 đối tượng là nam giới và 17 xe mô tô các loại, 1 xe đạp điện. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ hệ thống điện của ngôi nhà đã bị cắt, tổ công tác yêu cầu bốn đối tượng ra làm việc. 

Quán nét này do Trần Hiển Thành, sinh năm 1998, hộ khẩu thường trú tại xóm Tuần, xã Đắc Sơn (T.X Phổ Yên) làm chủ. Quá trình làm việc, chị Trần Thị Luyến, sinh năm 1976 (là mẹ của Thành) liên tục có hành động ngăn cản và lời nói xúc phạm tổ công tác, không cho bốn đối tượng nêu trên trình bày. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện trong quán có 23 đối tượng gồm cả Thành. Khi phát hiện công an đến kiểm tra, Thành đã mở cửa ngách và bảo các đối tượng này sang bên cạnh để trốn. Tổ công tác đã lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở Công an phường làm việc đồng thời tạm giữ 18 phương tiện giao thông để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 25-5, Trần Hiển Thành đã bị Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng” với số tiền 10 triệu đồng (ngày 25-7, Thành đã chấp hành xong quyết định nêu trên). 

Ngày 2-6, quán internet trên một lần nữa bị Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng” với số tiền 20 triệu đồng. Đến nay, Thành chưa thực hiện xong quyết định xử phạt thì tiếp tục tái phạm.