Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma túy trong quán karaoke

11:32, 24/07/2021

Qua công tác nắm tình hình, khoảng 00 giờ 30 phút ngày 24-7, tổ công tác của Công an T.P Thái Nguyên phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra quán karaoke NewStar thuộc xóm 10, xã Quyết Thắng phát hiện 3 phòng hát đang hoạt động. Bên trong có 22 đối tượng (gồm 9 nữ và 13 nam) đang hát. Đáng chú ý, các đối tượng này có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngay sau đó, tổ công tác đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ xác minh nghi vấn, thu giữ các dụng cụ mà nhóm đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp, xét nghiệm nhanh ma túy đối với các trường hợp. Qua đó, tổ công tác phát hiện có 7 đối tượng dương tính với ma túy. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận sử dụng ma túy trong quán hát karaoke NewStar.

Đối với vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, Công an T.P Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 22 người về hành vi không đeo khẩu trang với số tiền 2 triệu đồng/người. Đồng thời tham mưu cho UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở karaoke New Star 15 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng”.

Hiện, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý.