Xử phạt trường hợp xúc phạm người khác trên mạng xã hội

09:37, 22/07/2021

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vừa xác minh làm rõ và xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với bà P.T.B.L (thường trú tại phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên) vì hành vi chia sẻ thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân người khác trên mạng xã hội (ảnh).

Theo đó, vào cuối tháng 5-2021, bà P.T.B.L đã sử dụng tài khoản Facebook của mình đăng tải nội dung và sử dụng hình ảnh cá nhân của chị N.T.Q (tạm trú tại phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên) với lời lẽ xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân; kèm theo đó là nhiều bình luận thô tục. 

Sau đó, chị N.T.Q đã có đơn trình báo lên Công an phường Tân Thịnh nhưng chưa được giải quyết thấu đáo. Bà P.T.B.L không gỡ bài và đính chính thông tin trên tài khoản mạng xã hội của mình. Chị N.T.Q tiếp tục làm đơn trình báo sự việc lên Sở Thông tin và Truyền thông.

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, bà P.T.B.L đã thừa nhận hành vi, cam kết gỡ bỏ thông tin sai phạm và nộp phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường phối hợp, xử lý các vi phạm trên môi trường mạng; đồng thời tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân hiểu về các quy định của pháp luật và sử dụng mạng xã hội một cách văn minh.