7 phạm nhân được đề nghị xét đặc xá nhân dịp 2-9

18:37, 17/08/2021

Thực hiện Luật Đặc xá và Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021, Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá Công an tỉnh đã thẩm định hồ sơ, thống nhất đề nghị đặc xá 7 phạm nhân đủ tiêu chuẩn, điều kiện đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Theo đó, ngay sau khi Chủ tịch nước ban hành Quyết định về việc sẽ đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân dịp Quốc khánh 2-9, Trại tạm giam Công an tỉnh đã niêm yết và phổ biến đến toàn bộ phạm nhân; rà soát hồ sơ trường hợp đủ điều kiện và tổ chức họp để phạm nhân tự bình bầu theo hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả, trong số hơn 90 phạm nhân đang chấp hành án có 7 trường hợp đủ điều kiện và được bình bầu. Đây là những phạm nhân đã chấp hành từ 1/2 mức án trở lên, thực hiện tốt nội quy, tích cực cải tạo, học tập, lao động, được xếp loại cải tạo từ khá trở lên và đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, bồi thường thiệt hại, án phí hoặc nghĩa vụ dân sự khác...

Theo đề nghị, thời gian giảm án tù nhiều nhất là 10 tháng và thấp nhất là 1 tháng 2 ngày. Trong thời gian chờ quyết định của Chủ tịch nước, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức giáo dục, tư vấn cho phạm nhân trước khi tái hòa nhập cộng đồng.