Tân Đức: Điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự

17:28, 20/08/2021

Đại úy Cao Văn Khải, Trưởng Công an Xã Tân Đức cho biết: Toàn xã có 17 xóm thì có 5 xóm giáp ranh với các xã của huyện Phú Bình và huyện Tân Yên, Yên Thế (Bắc Giang). Chính vì vậy, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các đối tượng thường lợi dụng địa bàn giáp ranh để hoạt động.

Ngoài tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị trong cụm an ninh khu vực, hàng năm Công an xã Tân Đức còn tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để triển khai đến các ngành, đoàn thể, cơ sở thôn xóm trên địa bàn; chủ động, tích cực thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch về công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể của xã.

Nhờ làm tốt việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mới đây xã Tân Đức đã huy động nhân dân địa phương đóng góp được 40 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại những địa điểm đông dân cư, các ngã 3, ngã 4 và một số địa bàn giáp ranh.

Thời gian qua, quần chúng nhân dân cũng đã cung cấp cho Công an xã nhiều nguồn tin có giá trị giúp giải quyết kịp thời các vụ việc tại cơ sở và có kế hoạch triệt phá các tụ điểm phức tạp để làm trong sạch địa bàn.

Điển hình như ngày 9-6 vừa qua, khi tiếp nhận tin báo của quần chúng về việc gia đình chị Vi Thị T ở xóm Ngọc Lý bị một số đối tượng lạ mặt ném chất bẩn vào nhà, Công an xã Tân Đức đã nhanh chóng xác minh và chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an huyện Phú Bình giải quyết.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, công an xã Tân Đức đã xử lý 10 vụ việc liên quan đến các tội như: Tàng trữ trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, đánh bạc...

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, xã Tân Đức còn chú trọng xây dựng và phát huy sức mạnh của các tổ an ninh nhân dân trên địa bàn 17 xóm nhằm góp phần tích cực cùng lực lượng Công an đảm bảo ANTT.

Ông Nguyễn Văn Chính, Công an viên xóm Trại Vàng cho biết: Tổ an ninh nhân dân của xóm có 7 thành viên,  mọi người đều có ý thức cảnh giác với mọi hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng, đồng thời có tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như xử lý những tình huống phức tạp, đột xuất do các đối tượng gây rối gây ra bằng cách nhanh chóng thông tin cho lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Ví dụ như có thời điểm ở xóm xảy ra tình trạng thanh niên từ các xã giáp ranh đến địa phương tụ tập gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản, tổ an ninh nhân dân xóm đã phối hợp với Công an xã tổ chức tuần tra, chốt chặn các điểm ra vào xóm, xử lý các đối tượng có hành vi nêu trên để răn đe...

Thời gian tới, Công an xã Tân Đức sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã về công tác đảm bảo ANTT; bám sát cơ sở, tăng cường phối hợp để kịp thời nắm bắt thông tin, có biện pháp đảm bảo ANTT các khu vực giáp ranh, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương.