Tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về dịch COVID-19

15:40, 10/08/2021

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có khá nhiều trường hợp tung tin thất thiệt về dịch bệnh COVID-19 đã được các cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu gỡ bỏ và xử phạt. Để ngăn chặn tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19 trên mạng.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc về quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, không để tình trạng cùng một sự việc nhưng phát ngôn không thống nhất dẫn đến việc bị suy diễn, xuyên tạc. Đối với những sự việc đột xuất, sự cố bất thường thì chậm nhất sau 2 giờ kể từ khi phát sinh sự việc cần cung cấp thông tin ban đầu cho báo chí, trong đó nêu rõ quan điểm chỉ đạo và giải pháp xử lý bước đầu (nếu có).

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. tỉnh. Khi phát hiện tin giả, tin sai sự thật kịp thời xác minh đối tượng phát tán tin giả, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.