Xác minh việc đưa thông tin sai sự thật về phòng, chống COVID-19

08:34, 12/08/2021

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an huyện Đồng Hỷ vừa xác minh làm rõ, thực hiện các bước hoàn thiện hồ sơ để xử phạt hành chính đối với một trường hợp có hành vi đưa thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, ngày 5-8, anh P.Đ.T, sinh năm 1999, thường trú tại thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) là chủ tài khoản Facebook “BỐ EM LINH THỎ” đã đăng lên 2 nhóm: Thái Nguyên News và Beat Thái Nguyên với nội dung: “Chốt Thái Nguyên mình thả lỏng quá, bao giờ mới hết dịch…”. 

Đây là những thông tin sai sự thật, không đúng theo tinh thần chỉ đạo quyết liệt về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian vừa qua. Điều này gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân. Sau khoảng 30 phút đăng tải, anh T. đã chủ động gỡ bỏ nội dung trên.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông cùng Công an huyện Đồng Hỷ đã tiến hành xác minh sự việc, hoàn thiện hồ sơ để xử phạt theo quy định của pháp luật. Qua đó góp phần răn đe, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức khi sử dụng mạng xã hội, nhất là việc cân nhắc, không đăng tải các thông tin không đúng hoặc chưa được kiểm chứng rõ ràng.