Khởi tố đối tượng trộm tài sản của lưu học sinh Lào

17:32, 30/09/2021

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an T.P Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Anh Vinh sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại xóm Đông Yên, xã Thượng Đình (Phú Bình), về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 28-9, Vinh vào phòng 201, khu ký túc xá H6 của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên (là khu ký túc xá dành cho lưu học sinh Lào). Thấy phòng không khóa cửa, không có người bên trong nên Vinh đã lấy trộm 3 chiếc máy tính xách tay của các lưu học sinh Lào, rồi mang đi bán được 4,6 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Vinh khai nhận mình là đối tượng nghiện ma túy, do không có tiền để sử dụng ma túy và tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Vinh đã có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, mới ra trại tháng 6 vừa qua, vẫn chưa được xóa án tích.

Hiện, Cơ quan Công an đã thu hồi một chiếc máy tính mà Vinh bán cho một thanh niên ở xã Nhã Lộng (Phú Bình), còn hai chiếc đã bị bán cho chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại ở phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) chưa thu hồi được do chủ cửa hàng này đã bán cho người không rõ lai lịch.