Tạm giữ đối tượng chống người thi hành công vụ

14:50, 30/09/2021

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Hỷ vừa tạm giữ đối tượng Trần Quang Hùng sinh năm 1968, trú tại khu 1, phường Thị Cầu, T.P Bắc Ninh (Bắc Ninh), để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ (ảnh).

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 16-9, Trạm Y tế xã Quang Sơn (Đồng Hỷ) nhận được thông tin Trần Quang Hùng đang có mặt tại nhà một người dân ở xóm Thống Nhất, xã Quang Sơn. Đơn vị này đã phối hợp với Công an xã xác minh và yêu cầu ông Hùng khai báo y tế. 

Theo quy định thì Trần Quang Hùng thuộc diện cách ly tập trung. Sau khi được giải thích về quy định cách ly Hùng đề nghị tổ công tác để bản thân tự điều khiển xe ô tô đi theo xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện. Trên xe ô tô của Hùng có hai đồng chí công an xã Quang Sơn. 

Khi đi đến ngã ba Km6, Quốc lộ 1B, Hùng không đi theo xe cứu thương mà bất ngờ cho xe rẽ phải đi vào đoạn Quốc lộ 1B mới đi về hướng Bắc Ninh. Hai đồng chí công an trên xe yêu cầu Hùng cho xe quay đầu đi về địa điểm khu cách ly nhưng Hùng không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao và có những lời nói đe dọa. 

Từ đề nghị phối hợp của Công an huyện Đồng Hỷ, khi xe của Hùng đi đến đoạn 17+300 cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thuộc địa phận xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, thì tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 4, Phòng 8, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã dừng được xe ô tô và cưỡng chế Hùng về khu cách ly của huyện Đồng Hỷ.

Sau khi Hùng thực hiện đủ thời gian cách ly, Công an huyện Đồng Hỷ tiến hành bắt giữ đối tượng để điều tra về tội chống người thi hành công vụ. Tại cơ quan Công an, Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Hiện Công an huyện Đồng Hỷ đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý Trần Quang Hùng theo quy định của pháp luật.