T.P Thái Nguyên: Xử phạt hơn 400 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch

14:45, 07/09/2021

Thực hiện các giải pháp quyết liệt để kiểm soát dịch COVID-19, từ ngày 27-4 đến nay (đợt bùng phát dịch lần thứ 4), lực lượng chức năng của T.P Thái Nguyên và UBND 32 xã, phường đã xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Cụ thể, đã xử phạt 369 trường hợp vi phạm hành chính không đeo khẩu trang nơi công cộng, “né chốt” kiểm soát dịch; 46 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 691 triệu đồng. 

Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 8, lực lượng chức năng của T.P Thái Nguyên và các xã, phường đã lập biên bản xử phạt 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ, 1 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; 80 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 200 triệu đồng.

Được biết, để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, T.P Thái Nguyên chỉ đạo lực lượng chức năng siết chặt hoạt động ra vào địa bàn của người và phương tiện tại 3 chốt kiểm soát liên ngành; chỉ đạo 32 xã, phường, 401 tổ tự quản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch…