Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả danh Công an

15:32, 09/11/2021

Thời gian gần đây, trên địa bàn T.X Phổ Yên xuất hiện nhiều đối tượng gọi điện thoại trực tiếp đến chủ cơ sơ, chủ doanh nghiệp, tự xưng là cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an thị xã thông báo đang xây dựng kế hoạch kiểm tra hoặc mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cơ sở.

Các đối tượng trên đề nghị cơ sở, doanh nghiệp mua sách, tài liệu để bổ sung vào hồ sơ quản lý PCCC&CNCH hoặc phục vụ cho công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ. Sau đó, yêu cầu chủ cơ sở, doanh nghiệp thanh toán bằng phương thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc dịch vụ bưu điện...

Theo Công an T.X Phổ Yên, đây là hình thức lừa đảo nhằm lợi dụng tâm lý của chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở và người dân e ngại khi lực lượng chức năng kiểm tra. Hành vi giả mạo trên đã gây phiền hà, bức xúc cho các cơ sở, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Trao đối với chúng về vấn đề này, đại diện Công an T.X Phổ Yên cho biết, đơn vị không có chủ trương gọi điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp để tư vấn, lắp đặt thiết bị, phương tiện PCCC&CNCH; không đề nghị tham gia mua tài liệu huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH hay thanh toán qua bất kỳ hình thức nào như thông tin phản ánh. Vì thế, khi phát hiện các thủ đoạn lừa đảo tương tự nêu trên, người dân cần thông báo ngay cho lực lượng Công an địa phương hoặc bộ phận trực ban của Công an T.X Phổ Yên để xác minh, làm rõ.