Đại Từ: Cai nghiện ma túy cho 222 trường hợp

03:30, 13/12/2021

Trong năm 2021, toàn huyện Đại Từ có 222 trường hợp nghiện ma túy được cai nghiện, đạt 131% kế hoạch đề ra. Bao gồm: 66 trường hợp cai nghiện bắt buộc, 81 trường hợp cai nghiện tự nguyện tại gia đình, 75 trường hợp cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện của huyện.

Để hạn chế phát sinh người nghiện mới, các cấp, ngành chức năng huyện Đại Từ đã tăng cường hoạt động trấn áp tội phạm về ma túy; xây dựng hòm thư tố giác tội phạm; nhiều câu lạc bộ phòng, chống ma túy, HIV/AIDS được thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả.

Thông qua hệ thống loa truyền thanh của các xóm, tổ dân phố, đặc biệt là mạng internet, hầu hết các khu dân cư đã tự lập nhóm Zalo, Facebook để chia sẻ thông tin, trong đó có các thông tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương; tác hại của tệ nạn ma túy; một số diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn; nhắc nhở người dân cảnh giác, nhất là với học sinh không dùng thử các chất kích thích như: Heroin, cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc, bóng cười, viên ma túy tổng hợp...

Hiện, Đại Từ đang duy trì điều trị nghiện cho 63 trường hợp tại Cơ sở điều trị nghiện tự nguyện của huyện; duy trì điều trị Methadone cho 658 trường hợp; 39 trường hợp đang áp dụng biện pháp quản lý sau cai.