Thêm một đối tượng cướp giật điện thoại di động bị khởi tố

14:58, 11/05/2022

Do nghiện ma túy nên Nguyễn Cương Quyết, sinh năm 1982, trú tại xóm Hội Hiểu, xã Cao Ngạn (TP. Thái Nguyên) nảy sinh ý đồ cướp giật tài sản của người đi đường để bán lấy tiền tiêu xài.

Thông tin từ Công an TP. Thái Nguyên cho biết, từ tháng 4 đến đầu tháng 5-2022, Nguyễn Cương Quyết đã thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản là điện thoại di động của người dân trên địa bàn thành phố. Số điện thoại cướp giật được, Quyết mang bán cho Nguyễn Văn Hùng, trú tại tổ 15, phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên) được hơn 7 triệu đồng, lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

Ngày 10-5, Công an TP. Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Cương Quyết về tội “Cướp giật tài sản”. Đồng thời, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án với các đối tượng liên quan. Trước đó, Công an thành phố cũng vừa khởi tố 2 đối tượng gây ra 13 vụ cướp giật điện thoại di động trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, tình trạng cướp giật tài sản là điện thoại di động trên địa bàn TP. Thái Nguyên tiếp tục có chiều hướng gia tăng, với khoảng 20 vụ việc. Thủ đoạn của các đối tượng không mới và hầu hết các vụ việc xảy ra đều có phần do sự chủ quan, thiếu cảnh giác của người dân khi tham gia giao thông dẫn tới thiệt hại cả về người và tài sản.