Trong năm 2022, cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp tổng cộng 6.736 lượt công dân tới khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (giảm 24,1% so với năm 2021). Trong đó có 29 lượt đoàn đông người, giảm 12 lượt đoàn so với năm 2021.
Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ. |
Cụ thể, Ban tiếp công dân tỉnh đã tiếp 677 lượt người (giảm 29,4%), trong đó có 7 lượt đoàn đông người; các huyện, thành phố và cấp xã tiếp 5.701 lượt người (giảm 23%), có 22 lượt đoàn đông người; các sở, ban, ngành tiếp tổng cộng 358 lượt người (giảm 31,7%) và không phát sinh lượt đoàn đông người.
Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn trong năm 2022 có nhiều chuyển biến tích cực. Số lượt đoàn đông người và số vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết giảm; không xảy ra điểm nóng, nổi cộm về khiếu nại, tố cáo. Phần lớn các lượt tiếp đoàn đông người có nội dung đề nghị, kiến nghị, phản ánh.
Trong năm, các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn cũng tiếp nhận 5.886 đơn, giảm 9,3% so với năm 2021. Trong đó, đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh và đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết là 5.788. Qua phân loại cho thấy, phần lớn nội dung khiếu nại hành chính liên quan tới lĩnh vực quản lý đất đai và chế độ chính sách, chiếm hơn 89%.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin