Công an TP. Thái Nguyên: Điều tra vụ việc trả công thợ xây bằng ma túy

Linh Lan 17:21, 23/03/2023

Thông tin ban đầu từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Thái Nguyên: Khoảng 12 giờ 20 phút ngày 21/3, Công an phường Hoàng Văn Thụ tiến hành kiểm tra hành chính tại một lán xây dựng ở tổ 10 của phường, phát hiện trong lán có 6 người đàn ông. Trong đó, đối tượng Vũ Trọng Anh, sinh năm 1985, hộ khẩu ở tổ 5, phường Tân Lập, có dấu hiệu phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Trong quá trình kiểm tra, các đối tượng đã giao nộp cho tổ công tác của Công an phường 2 gói giấy bạc bên trong chứa chất bột màu trắng có khối lượng 0,077g, các đối tượng khai nhận là ma túy.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Vũ Trọng Anh khai nhận bản thân là cai xây dựng và nghiện ma túy, nên đã nhận các thợ xây là người nghiện ma túy rồi hàng ngày cung cấp ma túy cho nhóm thợ của mình để trừ tiền công làm.

Đối tượng Vũ Trọng Anh.
Đối tượng Vũ Trọng Anh.

Liên quan đến vụ việc trên, khoảng 13 giờ ngày 21/3, tổ công tác của Công an phường Hoàng Văn Thụ tiếp tục kiểm tra tại một lán xây dựng khác cùng ở tổ 10 của phường, phát hiện trong lán có 3 nam giới. Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ 4 gói giấy bạc bên trong có chứa chất bột màu trắng với khối tượng 0,503g. Đối tượng Nguyễn Xuân Trọng, sinh năm 1978, cư trú ở xóm Ninh Giang, xã Bản Ngoại (Đại Từ) khai nhận đây là ma túy dùng để trả công cho hai người đàn ông làm thuê cho mình.

Công an phường Hoàng Văn Thụ đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong vật chứng, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc lên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP. Thái Nguyên) để xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.