Công an TP. Thái Nguyên: Bắt đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở các quán cà phê

Linh Lan 18:27, 12/07/2024

Ngày 12-7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đằng Sương Vũ, sinh năm 2001, hộ khẩu ở xóm Cao Sơn 2, xã Sơn Cẩm (TP. Thái Nguyên) về tội "Trộm cắp tài sản" (ảnh).

 

 Theo kết quả điều tra: Vũ không có việc làm nên nảy sinh ý định đi đến các quán cà phê tại địa bàn TP. Thái Nguyên để đột nhập vào trong trộm cắp tài sản.

 Khoảng 2 giờ ngày 9/7/2024, Vũ quan sát thấy quán cà phê "Star Beans - Trà sữa Ô Long Đà Lạt", tại tổ 10, phường Hoàng Văn Thụ đóng cửa, tắt điện, không có ai trông coi. Đối tượng dùng một miếng bê tông ở ria đường đập vỡ cửa kính của quán, rồi đột nhập vào bên trong trộm cắp được hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 2 chiếc điện thoại di động. Sau đó, Vũ mang hai chiếc điện thoại trên đến một cửa hàng tại đường Lương Thế Vinh, thuộc tổ 4, phường Quang Trung, bán được 900 nghìn đồng. 

Đối tượng cùng các tang vật bị thu giữ.
Đối tượng cùng các tang vật bị thu giữ.

Ngoài vụ trộm cắp nói trên, Vũ khai nhận từ tháng 5-2024 đến khi bị bắt (ngày 11-7), đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản tại các quán cà phê trên địa bàn TP. Thái Nguyên. Thủ đoạn Vũ dùng đều là lợi dụng thời điểm lúc 1-4 giờ sáng, khi các quán cà phê đóng cửa, không có ai trông coi để đột nhập, lấy trộm tài sản. Tổng số tiền mặt Vũ trộm cắp được là trên 30 triệu đồng và 7 chiếc điện thoại di động. 
Hiện, cơ quan Công an đã thu hồi được gần 6 triệu đồng tiền mặt và 5 chiếc điện thoại di động. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.