Triệt phá nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở các vùng nông thôn

15:56, 06/11/2017

Trong tháng 8 và tháng 9/2017, trên địa bàn huyện Phú Lương liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy vào ban ngày, bị hại chủ yếu là người dân ở vùng nông thôn, khi đi làm ruộng thường để xe máy ở ven đường, không có người trông coi, không khóa cẩn thận, kẻ gian lợi dụng sơ hở đó đã lấy trộm tài sản.  

Trước tình hình đó, Công an huyện Phú Lương xác lập Chuyên án 917T, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản trên địa bàn. Đến ngày 19/10, Công an huyện đã làm rõ và bắt hai đối tượng Nguyễn Văn Lân, sinh năm 1991, trú tại xóm Gò Cao, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ và Nguyễn Văn Minh, sinh năm 2001, trú tại xóm Ao Trám, xã Động Đạt, huyện Phú Lương.

Bước đầu hai đối tượng này khai nhận đã thực hiện gần 30 vụ trộm cắp xe máy, đồ vật, tài sản khác trên địa bàn các huyện: Phú Lương, Định Hóa, Đồng Hỷ của tỉnh Thái Nguyên và các huyện: Chợ Mới, Ba Bể, Bạch Thông thuộc tỉnh Bắc Kạn.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lương đã khởi tố, bắt tạm giam hai bị can Nguyễn Văn Lân và Nguyễn Văn Minh về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án ./.