UBND tỉnh tiếp công dân thường kỳ

13:41, 27/11/2017

Thực hiện lịch tiếp công dân thường kỳ, ngày 27-11, Chủ tịch UBND tỉnh đã ủy quyền cho đồng chí Cao Minh Luận, Phó Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh, T.P Thái Nguyên.

 Theo nội dung đăng ký làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Trung Thà, ở Tổ 20, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên đề nghị: Năm 2013, Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Thái Nguyên thi công xây dựng Trung tâm Tài chính - Thương mại (FCC) gồm 30 tầng (cũng tại Tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ). Do thi công không đảm bảo kỹ thuật, an toàn lao động đã gây lún, nứt mái, nứt tường nhà nhiều gia đình liền kề công trình. Nghiêm trọng nhất, ngày 9-6-2017, trong quá trình thi công công nhân đã làm rơi tấm cốp - pha thép nặng hàng tấn từ tầng 13 xuống làm nứt tường, vỡ kính; mảnh kính vỡ rơi vào chân con ông phải khâu 7 mũi. Ông đã nhiều lần có đơn gửi đến Công ty, lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ và T.P Thái Nguyên nhưng giải quyết chậm chễ hoặc chưa thỏa đáng. Từ đó, ông đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp công dân chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định và đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chức năng, đồng chí Cao Minh Luận đã giao cho Sở Xây dựng tiếp tục chủ trì họp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh và T.P Thái Nguyên xác minh, làm rõ những nội dung ông Dương Trung Thà đề nghị và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 25-12.

Cũng trong buổi làm việc này, còn có đơn của ông Vũ Văn Minh, ở Tổ 35, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh để làm rõ những sai phạm của một số cán bộ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh không phù hợp, gây thiệt hại cho người dân. Cụ thể: Tại Quyết định số 01/2010/QĐ-UBND, ngày 5-1-2010 của UBND tỉnh, về việc ban hành quy định thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh, một số cán bộ tham mưu giá hỗ trợ đất nông nghiệp cho các hộ bị thu hồi đất quá thấp so với quy định của Nhà nước gây thiệt thòi cho người dân sản xuất nông nghiệp. Ông Minh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra lại giá hỗ trợ bồi thường cho một số hộ dân và có biện pháp thu hồi lại số tiền chênh lệch để hỗ trợ cho các hộ dân bị thu hồi đất tại khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ, trong đó có em dâu ông là bà Đoàn Thị Hiền (ở Tổ 12, phường Hoàng Văn Thụ). Qua nghe ý kiến của các cơ quan chức năng, đồng chí Cao Minh Luận đề nghị các cơ quan chuyên môn xác minh, làm rõ những nội dung ông Vũ Văn Minh nêu để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25-12. Còn bà Đoàn Thị Hiền đã có đơn gửi Tòa án nhân dân tỉnh, hiện cơ quan Tòa án đang thụ lý, tại cuộc họp này không xem xét giải quyết.