Xung quanh vụ đánh bạc tại phường Cam Giá

15:23, 21/01/2018

Ngày 21-1, trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ đánh bạc ở phường Cam Giá ngày 18-1, đồng chí Phạm Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an T.P Thái Nguyên cho biết: Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố đã triệu tập 6 đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18-1, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân ở khu vực bãi tre gần bờ sông giáp ranh giữa tổ 13 và 14 có một số đối tượng tụ tập đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, Công an phường Cam Giá đã cử 4 đồng chí công an và 2 bảo vệ tổ dân phố đến xác minh nguồn tin. Khi tổ công tác đi đến khu vực cánh đồng, còn chưa định hình chính xác khu vực các đối tượng tổ chức đánh bạc thì nghe có tiếng hô"có công an". Sau khi tổ công tác đến được địa điểm tổ chức đánh bạc thì khu vực này không còn ai vì các đối tượng đều đã bỏ chạy dọc bờ sông hoặc đã chèo thuyền qua sông. Duy chỉ còn đối tượng Phạm Thị Hằng, sinh năm 1975 ở phường Phú Xá thì đang đứng cạnh bờ sông. Theo lời của đối tượng Hằng thì các đối tượng đã lên thuyền tôn để qua sông, sau đó thuyền bị lật, có người bị chìm xuống sông, 1 số khác thì đã bơi được vào bờ.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an phường Cam Giá đã báo cáo với lãnh đạo Công an T.P Thái Nguyên để đề nghị Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh đến tìm kiếm người bị rơi xuống sông. Đến 8 giờ 30 phút ngày 19-1, lực lượng chức năng đã vớt được Trần Văn Anh, sinh năm 1999, người xã Đồng Liên. Trong quá tìm kiếm, theo nguồn tin từ dư luận thì vẫn còn một người nữa bị ngã xuống sông nên lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì tìm thấy thi thể thứ 2, được xác định là Nguyễn Minh Thái, sinh năm 1974, ở phường Hương Sơn, T.P Thái Nguyên. Công an T.P Thái Nguyên đã phối hợp với Cơ quan Giám định Pháp y tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân T.P Thái Nguyên khám nghiệm tử thi, sau đó bàn giao thi thể cho gia đình và chính quyền địa phương để mai táng.

Trở lại vụ việc, trong quá trình xác minh tại hiện trường, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố đã thu giữ được 1 chiếc bát, 1 chiếc đĩa cùng một số vật dụng có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc. Qua khai nhận ban đầu của các đối tượng bị triệu tập thì có khoảng hơn 10 người tham gia vụ đánh bạc, diễn ra từ khoảng 14 giờ ngày 18-1. Đến khi nghe thấy tiếng hô của Nguyễn Xuân Dương, phường Cam Giá (người canh giữ) thì các đối tượng tự bỏ chạy, trong đó có một số đã lên thuyền để bơi qua sông. Việc tổ chức đánh bạc này đã diễn ra nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trong quá trình đánh bạc, các đối tượng luôn cử 1 người trông coi, cảnh báo.

Liên quan đến vụ việc này, những ngày qua, dư luận khu vực xung quanh phường Cam Giá cho rằng không phải 2 mà có tới 3, thậm chí là 4 người đã bị chết đuối trong vụ này, nhưng vì gia đình có người chết sợ bị ảnh hưởng nên đã giữ im lặng. Nhận được thông tin này, Công an T.P Thái Nguyên đã tiến hành xác minh ở một số phường, xã trên địa bàn và nơi có thông tin có người bị đuối nước. Tuy nhiên, tính đến đầu giờ chiều 21-1, lực lượng chức năng chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc này.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an T.P Thái Nguyên tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.