Một người bị pháo nổ dập nát ngón tay

09:53, 20/02/2018

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Cường, ở xóm Na Chặng, xã Bàn Đạt (Phú Bình).

Anh Cường cho biết, vào khoảng 23 giờ, ngày 15-2 (ngày 30 Tết Mậu Tuất), khi đang chuẩn bị thắp hương cúng giao thừa thì anh phát hiện một quả pháo có kích thước lớn bằng quả trứng ném vào trước cửa nhà chuẩn bị phát nổ. Trông thấy nhiều cháu nhỏ chơi gần vị trí quả pháo, anh Cường vội vàng nhặt lên định văng đi nơi khác thì đúng lúc pháo phát nổ khiến anh bị thương nặng.

Ngay sau đó, anh được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng dập nát một phần bàn tay trái, dập nát ngón út. Tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên), anh Cường đã được đã sơ cấp cứu, phẫu thuật tháo khớp và cắt bỏ ngón út. Hiện vết thương đang dần được phục hồi. Anh hũng cho biết thêm, gia đình vẫn chưa xác minh được người đốt và ném pháo vào nhà.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, tình trạng đốt pháo trái phép vẫn còn diễn ra ở khá nhiều nơi. Sự việc trên được xem như lời cảnh tỉnh về hậu quả của đốt, nổ pháo trái phép. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng cần siết chặt hơn các quy định cấm đốt, nổ pháo trái quy định; xác định và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm để tránh gây hậu quả cho chính mình và cả những người xung quanh.