Công an huyện Đồng Hỷ bàn giao vũ khí tự chế

14:28, 30/03/2018

Sáng 30-3, Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức bàn giao 61 súng tự chế các loại cho Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh để xử lý theo quy định.

Trong số này, có 43 súng hơi cồn bắn bi sắt; 12 súng kíp; 4 súng quân dụng và 2 súng hơi. Ngoài ra còn 25 viên đạn súng AK cùng 1kg vỏ đạn. Đây là kết quả của đợt tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo mà Công an huyện Đồng Hỷ triển khai trên địa bàn thời gian qua. Bằng nhiều cách thức tuyên truyền và tích cực bám sát địa bàn, Công an huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân tự giác giao nộp nhiều súng tự chế, vật liệu nổ các loại…

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Công an huyện Đồng Hỷ đang tiếp tục phối hợp với ngành liên quan và các địa phương tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các loại vũ khí; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp và tuyệt đối không sử dụng, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ. Từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.