Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản

15:14, 17/07/2018

Vào khoảng 11 giờ, ngày 17-7, tại chợ Đồng Quang (tổ 23, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên), lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Hương Ngân, sinh năm 1995, ở xã Phú Đô (Phú Lương) về hành vi cướp giật tài sản.  

Theo một số người dân có mặt tại thời điểm xảy ra sự việc, lợi dụng lúc chị Chu Thị Hường (tổ 2, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên) đang bấm cửa ô tô để chuẩn bị lên xe thì đối tượng Ngân đã mở cửa ghế phụ và lấy đi chiếc túi xách rồi bỏ chạy. Bên trong túi xách có đựng một điện thoại Iphone X, một điện thoại Iphone 6 và hơn 4 triệu đồng tiền mặt. Trong lúc bỏ chạy, đối tượng Ngân đã bị đội bảo vệ chợ Đồng Quang cùng người dân bắt giữ đưa về trụ sở Công an phường Quang Trung. Hiện, số tài sản trên đã được Cơ quan Công an thu hồi để trao trả cho người bị hại; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ cùng ngày, đối tượng Ngân cũng đã có hành vi lấy trộm chiếc túi của bà Vương Thị Hòa (tiểu thương tại chợ Đồng Quang), bên trong có khoảng 3 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, sau khi bị người dân phát hiện và bắt giữ, đối tượng đã hoàn trả số tiền trên cho người bị hại.