Đồng Hỷ: Duy trì được 5 xã không có tệ nạn ma túy

15:46, 22/08/2018

Thực hiện Dự án Xây dựng xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với xây dựng gia đình, làng bản văn hóa, khu dân cư tiên tiến.

Đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, UBND các xã, thị trấn lập hồ sơ đưa đối tượng nghiện vào các Trung tâm cai nghiện bắt buộc. Sau khi cai nghiện trở về địa phương tiếp tục theo dõi, quản lý, tổ chức xét nghiệm đánh giá kết quả sau cai. Đến nay, huyện Đồng Hỷ đã xây dựng và duy trì được 5/15 xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy là các xã: Tân Long, Hợp Tiến, Quang Sơn, Văn Lăng, Tân Lợi.

Việc xây dựng địa bàn không có tệ nạn ma túy là việc làm thiết thực, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Tại những xã này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo, người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Dự án Xây dựng xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy, huyện Đồng Hỷ sẽ chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về phòng chống ma túy cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phấn đấu đưa các xã, thị trấn ít phức tạp về ma túy trở thành địa bàn không có tệ nạn ma túy…