Các lực lượng của Công an tỉnh thu giữ 164,5 kg ma túy các loại

11:36, 13/09/2018

Xác định tình hình hoạt động của tội phạm buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trên địa bàn rất phức tạp nên các lực lượng của Công an tỉnh luôn đề cao nghiệp vụ cơ bản, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác trong quá trình nắm bắt địa bàn, lập chuyên án điều tra nên đã xử lý được nhiều vụ án, thu giữa lượng lớn các chất ma túy. 

          Từ đầu năm 2011 đến hết quý III-2018, các lực lượng của Công an tỉnh đã bắt giữ 3.146 vụ, 3.682 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 164,5kg ma túy các loại. Lượng ma túy thu được gồm: 146kg hê rô in, 16,3kg ma túy tổng hợp, 2,2kg thuốc phiện...

Kết thúc quá trình điều tra, truy tố, nhiều đối tượng cầm đầu, đồng phạm trong các đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy trái phép với khối lượng lớn đã bị tuyên án tử hình. Đấu tranh triệt phá và xử lý nghiêm minh tội phạm về ma túy của các cơ quan chức năng trong tỉnh nên các điểm “nóng” về buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép trên địa bàn, như: Cầu Bơm, cầu Gia Bảy, khu vực đường sắt qua phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên), Bến xe khách Thái Nguyên cũ và các khu vực giáp ranh thuộc 9 huyện, thành, thị, các tỉnh phụ cận không còn phức tạp như những năm trước. Mặc dù đã có nhiều kết quả trong đấu tranh xử lý tội phạm về ma túy nhưng công tác này vẫn được lực lượng chức năng xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cương quyết đấu tranh trong thời gian tới.