Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 3 tạ pháo

11:40, 12/10/2018

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 12-10, tại xóm 6, xã Hà Thượng (huyện Đại Từ), Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), đã bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng thu giữ gần 300kg.

Được biết, vào thời điểm trên, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Giao thông đang làm nhiệm vụ và phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Vios mang biển kiểm soát 88A-17083 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra phương tiện, phát hiện trên xe có chứa nhiều thùng catton. Qua kiểm tra bên trong có chứa nhiều hộp pháo loại pháo dàn 36 quả/dàn. Lực lượng chức năng đã tiến hành đưa đối tượng về cơ quan điều tra để làm rõ.

Tại đây, đối tượng khai nhận tên là Đỗ Văn Tú, sinh năm 1972, trú tại tổ dân phố Đông Quý, phường Đồng Tâm, T.P Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, làm nghề lái xe. Ngày 11-10, một khách hàng thường đi xe của Tú tên là Năm đã điện thoại thuê Tú đi Lạng Sơn đón anh Hải (anh trai của Năm) về. Sau khi lên Lạng Sơn, Hải nhờ một số người xếp được 11 thùng hàng lên cốp và ghế sau xe của Tú. Trên đường trở về Tuyên Quang thì xe bị Tổ công tác dừng lại kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, Hải mở cửa xe bỏ chạy. Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ, truy bắt các đối tượng liên quan.