Đảm bảo an ninh trật tự ở Khu công nghiệp Sông Công 2

14:27, 20/07/2020

Khu công nghiệp (KCN) Sông Công 2 là KCN trọng điểm của tỉnh và T.P Sông Công. Tính đến thời điểm hiện tại, T.P Sông Công đã thu hút được trên 10 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 7 dự án FDI, 3 dự án vốn DDI với tổng số vốn trên 750 triệu USD; 2 dự án đăng ký nghiên cứu khảo sát và xin chủ trương đầu tư… Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong thu hút các nhà đầu tư.

Thượng tá Nguyễn Phương Nam, Trưởng Công an T.P Sông Công cho biết: Hiện nay, tại KCN Sông Công 2 (xã Tân Quang), ở đây đang có lượng lớn công nhân, thợ xây làm việc ngày đêm để thi công các công trình nhà xưởng. Để đảm bảo ANTT, Công an Thành phố đã phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác, phối hợp cùng Công an xã Tân Quang thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT tại KCN Sông Công 2. Cùng với việc duy trì chế độ trực 24/24, sẵn sàng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của nhân dân, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra tạm trú, tạm vắng của công dân; quản lý các đối tượng từ nơi khác đến… nhằm phát hiện kịp thời các vụ việc ngay khi mới phát sinh.
 
Thiếu tá Bùi Thanh Tuấn, Trưởng Công an xã Tân Quang thông tin thêm: Để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, chúng tôi lập đường dây nóng qua điện thoại để các nhà thầu liên hệ ngày khi có vấn đề xảy ra, sau đó Công an xã sẽ phối hợp với Công an Thành phố giải quyết kịp thời.
 
Nhờ sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của lực lượng chức năng, tình hình ANTT tại KCN Sông Công 2 được đảm bảo. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn chỉ xảy ra 1 vụ đánh bạc (giảm 2 vụ so với năm 2019); 1 vụ cố ý gây thương tích; 5 vụ trộm cắp tài sản.... Các vụ việc ngay khi mới phát sinh đã được tổ công tác của Công an T.P Sông Công phối hợp với Công an xã Tân Quang giải quyết dứt điểm.
 
Ông Vũ Trọng An, Công ty CP Kết cấu xây lắp 3, hiện đang thi công công trình Nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô cho hay: Chúng tôi thi công ở KCN Sông Công 2 đã 4 tháng nay, chúng tôi rất yên tâm về tình hình ANTT tại đây. Điểm tố giác tội phạm của Công an Thành phố nằm ngay trong KCN nên có vấn đề gì phát sinh, chúng tôi đều có thể liên hệ ngay với lực lượng công an để giải quyết.
 
Mặc dù công tác đảm bảo ANTT tại KCN Sông Công 2 đã được lực lượng Công an T.P Sông Công triển khai quyết liệt, tuy nhiên, vẫn gặp một số khó khăn như: Tình trạng trộm cắp tài sản tại các lán của thợ xây vẫn còn xảy ra; một số đối tượng từ nơi khác đến không khai báo tạm trú, tạm vắng nên khó khăn trong công tác quản lý; tình trạng xây dựng trái phép… Do đó, thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công an xã Tân Quang thường xuyên tuần tra, kiểm soát vào ban đêm nhằm nắm bắt tình hình trên địa bàn; quản lý chặt chẽ tạm trú các đối tượng từ nơi khác đến; phối hợp với Đội quản lý trật tự và xây dựng Thành phố, UBND xã Tân Quang nhắc nhở, lập biên bản, đồng thời cương quyết xử lý các trường hợp xây dựng trái phép…