Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo, cướp giật tài sản

03:18, 18/12/2020

Công an T.P Thái Nguyên hiện đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Hoà, sinh năm 1957, hộ khẩu thường trú tổ 21, phường Cửa Bắc, T.P Nam Định để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là đối tượng gây ra vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13-12 tại nhà bà Đinh Thị Lan, sinh năm 1943, tổ 12, phường Gia Sàng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Hoà khai nhận: Vào khoảng 8 giờ 55 phút ngày 13-12, đối tượng đã vào nhà một cụ bà (sau xác định được đó là bà Đinh Thị Lan), giả vờ hỏi xin phong bì để đi ăn cưới. Tin tưởng, bà Lan đã mời đối tượng vào nhà, đưa phong bì. Sau đó còn đồng ý đổi tiền chẵn cho đối tượng đi mừng cưới cho đẹp. Lợi dụng sơ hở của bà Lan, đối tượng đã giật toàn bộ số tiền trong ví của bà Lan (tổng số tiền 2,7 triệu đồng) rồi bỏ chạy. Phát hiện mình bị lừa, bà Lan đã hô hoán cướp thông báo cho mọi người xung quanh. Rất may một số người dân có mặt đã vây bắt được đối tượng và giao nộp cho cơ quan Công an.

Ngay sau đó, Công an thành phố đã trao trả toàn bộ số tiền lại cho bà Lan. Cơ quan Công an khuyến cáo, thủ đoạn lừa đảo để cướp đoạt tài sản này không mới nhưng vẫn nhiều người mắc phải. Chúng thường lợi dụng lòng tin của những người cao tuổi, ở nhà một mình để tiếp cận, khi thấy người dân sơ hở sẽ lừa đảo, trộm, cướp, chiếm đoạt tài sản. Vì vậy người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không để người lạ vào nhà.