Xử lý vi phạm trật tự đô thị đối với các hàng quán ăn đêm

05:49, 06/12/2020

Báo Thái Nguyên ra ngày 27-11 có bài phản ánh “Nhộn nhạo ở các quán ăn đêm”. Bài báo phản ánh: Từ 0 giờ đến 5 giờ sáng mỗi ngày, tại đường Lê Quý Đôn, khu vực cổng ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, thuộc tổ dân phố 4, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) nhiều quán ăn đêm vẫn hoạt động náo nhiệt ngay dưới biển “Cấm họp chợ”. Không những gây mất trật tự an ninh, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống ở khu vực này, các hàng quán mở bán thời gian này cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra nhiều tệ nạn xã hội.

Ngay sau khi báo đăng, UBND phường Quang Trung đã chỉ đạo các lực lượng chức năng ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị đối với các hàng, quán ăn đêm khu vực đường ga Quang Trung, đường Lê Quý Đôn, đường Đê Nông Lâm thuộc tổ dân phố 1, 4 và 12. Trong 2 tối mùng 2 và 3-12, cùng với tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân không lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, dẹp bỏ hàng quán, Tổ công tác của phường cũng đã lập biên bản, thu giữ nhiều hiện vật của các hộ chưa chấp hành nghiêm. Sau khi lực lượng chức năng ra quân, khu vực này đã được trả lại đường thông hè thoáng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Bắc, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Phường sẽ triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị từ nay đến Tết Dương lịch, Âm lịch, kiên quyết dẹp bỏ vấn nạn hàng quán kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông và mất an ninh trật tự.