Tạm giữ đối tượng trộm cắp 500 triệu đồng trên xe ô tô

16:46, 28/03/2021

Thời gian qua, Công an T.P Thái Nguyên nhận được nhiều tin báo của người dân về việc mất trộm tài sản trong xe ô tô khi đỗ tại những nơi công cộng. Quá trình điều tra, xác minh, Công an T.P Thái Nguyên đã tạm giữ đối tượng Đỗ Thị Phương Thảo, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tổ 25, phường Hoàng Văn Thụ là người đã thực hiện hành vi “trộm cắp tài sản” trong xe ô tô của người dân tại sân Khách sạn Thái Nguyên chiều ngày 24-3.

Tại Cơ quan Công an, Đỗ Thị Phương Thảo khai nhận: Trước đó, do có quen với cháu của bà Bùi Thị Hải, sinh năm 1951, ở tổ 6, phường Thịnh Đán nên Thảo biết bà có một khoản tiền tiết kiệm. Do nợ nhiều không có tiền trả nên Thảo đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm của bà Hải. Sáng ngày 24-3, bà Hải gọi điện thoại cho Thảo nhờ xem có ai quen để can thiệp nhằm giảm án cho con trai mình mới bị Công an T.P Thái Nguyên bắt về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” trước đó 1 ngày. Thảo nhận lời và gọi điện nhờ một đối tượng tên Minh ở Hà Nội. Sau đó, Thảo yêu cầu bà Hải chuẩn bị 700 triệu đồng để “chạy án” nhưng bà Hải bảo chỉ còn 500 triệu đồng, số còn lại sẽ vay của Thảo và được Thảo đồng ý. Đến chiều cùng ngày, bà Hải cùng với con dâu đi rút tiền ở ngân hàng, mang đến sân Khách sạn Thái Nguyên để đưa cho Thảo như đã hẹn.

Để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, Thảo ngồi ở một quán nước gần đó gọi điện yêu cầu con dâu bà Hải sang cổng Công an T.P Thái Nguyên gặp người quen để nói chuyện giảm án cho chồng. Đồng thời, gọi điện bảo bà Hải đứng ra cổng Khách sạn nhìn ra hướng đường tròn trung tâm thành phố, nếu thấy xe chở phạm nhân đi qua thì vẫy lại xin gặp con trai mình. Không hề nghi ngờ, bà Hải liền làm theo lời Thảo. Lúc này, quan sát thấy chỉ còn bà Hải đứng cạnh cửa ô tô nhìn ra phía đường Hoàng Văn Thụ, Thảo đã nhanh chóng tiếp cận, mở cửa xe bên phải lấy túi tiền 500 triệu đồng của bà Hải rồi bắt xe xuống Hà Nội. Sau đó, Thảo nhờ người giao 100 triệu đồng cho đối tượng Minh, số tiền còn lại mang về Thái Nguyên cất giấu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an T.P Thái Nguyên đã thu hồi toàn bộ vật chứng, số tiền 500 triệu đồng và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Để phòng ngừa loại tội phạm trộm cắp tài sản trên xe ô tô, cơ quan Công an khuyến cáo các chủ xe, tài xế xe ô tô cần nâng cao ý thức cảnh giác, không đỗ xe ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Đặc biệt là không để tiền bạc, tài sản có giá trị trên xe ô tô mà thiếu các biện pháp bảo vệ, quản lý là miếng mồi ngon để các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, mọi người nên trang bị hệ thống chống trộm, báo động để nhanh chóng phát hiện các trường hợp người ngoài tác động ngoại lực vào xe ô tô. Trường hợp vụ việc xảy ra, nhanh chóng thông báo với các lực lượng chức năng.