Cảnh giác với cuộc gọi lạ từ "nhân viên ngành Điện"

15:12, 21/05/2021

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng một số đối tượng gọi điện thoại giả danh nhân viên ngành Điện thông báo tạm thời cắt điện khách hàng (KH) với lý do chưa thanh toán tiền điện. Sau đó, yêu cầu KH cung cấp thông tin tài khoản cá nhân ngân hàng hoặc thực hiện chuyển khoản đến đơn vị không phải của Điện lực nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước tình trạng trên, để bảo đảm chất lượng dịch vụ của KH và ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công ty Điện lực Thái Nguyên khuyến cáo các KH: Trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản cá nhân ngân hàng cho đối tượng gọi điện thoại từ các số máy lạ; đối với các nội dung tin nhắn thông báo của Công ty Điện lực Thái Nguyên đều phải kiểm tra thương hiệu nhận diện (PC Thái Nguyên) đăng ký độc quyền với nhà mạng hoặc logo và nhận diện thương hiệu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Nếu KH nhận được cuộc gọi lạ của người tự xưng là nhân viên của Công ty Điện lực hoặc Trung tâm chăm sóc KH phải yêu cầu nêu rõ họ tên, chức vụ, địa bàn quản lý, nếu thấy nghi ngờ thì cần phải thông báo ngay qua số tổng đài 19006769 để phối hợp với đơn vị điện lực kiểm tra, xử lý.