Tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy nổ trong bầu cử

10:57, 21/05/2021

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra an toàn, thuận lợi, UBND huyện Phú Bình đã tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Thời gian qua, UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền đến người dân các nội dung của Luật PCCC; yêu cầu mỗi khu vực bỏ phiếu cần đảm bảo quân số thường trực chiến đấu, trang bị 2-3 bình chữa cháy để kịp thời khắc phục khi có sự cố cháy xảy ra. Cùng với đó, Công an huyện Phú Bình cũng phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra đột xuất các cơ sở có nguy cơ cháy lớn như: Chợ, nhà nghỉ, khu dân cư, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở thu mua phế liệu…, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm các điều kiện an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao cháy nổ cao.

Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các điểm tổ chức bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri, nơi đặt hòm phiếu nhằm phát hiện những nguy cơ mất an toàn về PCCC (kiểm tra hệ thống đường điện, thiết bị điện...). Đặc biệt, trong ngày diễn ra bầu cử, lực lượng Công an huyện sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, cấm người dân mang các chất, vật dụng dễ gây cháy, nổ vào địa điểm bầu cử, khu vực bỏ phiếu....