Xử phạt vi phạm hành chính với thực khách và chủ quán bia

15:00, 16/05/2021

UBND xã Thượng Đình (Phú Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 11 cá nhân (do không chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID -19). Tổng mức xử phạt là 23 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 12-5, nhận được tin báo quán bia ở xóm Hàng Tài, xã Thượng Đình do chị Lê Thị Chang (sinh năm 1988) làm chủ đang có nhiều người tụ tập uống bia không đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch COVID-19, Công an xã Thượng Đình cùng lực lượng y tế xã, cán bộ văn hóa xã đã tiến hành kiểm tra. Qua đó phát hiện 10 người khách đang uống bia, tất cả đều không đeo khẩu trang, không đảm bảo giãn cách và các quy định phòng, chống dịch bệnh. Số khách trên chủ yếu là người của địa phương (gồm các xã Thượng Đình, Điềm Thụy, Đào Xá), 1 người có hộ khẩu thường trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản để xử lý theo quy định. 

Dựa theo điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế, với lỗi vi phạm “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế”,10 thực khách bị xử phạt với mức 2 triệu đồng/người và chị Lê Thị Chang - quán bia bị xử phạt 3 triệu đồng.