T.X Phổ Yên: Xử lý 84 trường hợp vi phạm trật tự đô thị

16:16, 15/07/2021

Từ đầu năm đến nay, công tác quản lý trật tự giao thông và xây dựng trên địa bàn T.X Phổ Yên được tăng cường triển khai. Qua đó, phát hiện, xử lý 84 trường hợp vi phạm. 

Trong lĩnh vực trật tự giao thông, cơ quan chức năng thị xã đã xử lý 82 trường hợp vi phạm. Trong đó xử lý vi phạm hành chính 19 trường hợp với số tiền nộp phạt gần 5 triệu đồng; tạm giữ 23 biển hiệu quảng cáo vô chủ (không có người đến nhận, làm việc); tháo dỡ 400 băng zôn, tờ rơi, tờ phướn quảng cáo do căng, treo dọc tuyến đường không đúng quy định. 

Trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên, chính quyền cấp xã kiểm tra việc cấp phép các công trình xây mới. Qua đó, phát hiện 2 trường hợp không có giấy phép xây dựng và xử lý theo quy định. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, T.X Phổ Yên đã cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ đối với 99 công trình.

Thời gian tới, thị xã sẽ tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức, kiến thức pháp luật về quản lý trật tự xây dựng đô thị và hành lang an toàn giao thông cho người dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm các thủ tục xin cấp phép xây dựng, cải tạo, sửa chữa và xây dựng nhà; tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự đô thị...