Phát 110 nghìn tờ rơi tuyên truyền phòng, chống tội phạm

16:10, 22/11/2021

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo qua mạng và trộm cắp tài sản, trong tháng 10 và tháng 11, Công an T.P Thái Nguyên đã in và phát 110 nghìn tờ rơi thông báo một số thủ đoạn của tội phạm và biện pháp phòng ngừa đến nhân dân 32 xã, phường trên địa bàn.

Nội dung các tờ rơi nêu rõ và chỉ dẫn về phương thức, thủ đoạn chủ yếu của loại tội phạm trộm cắp tài sản và chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; biện pháp phòng, chống tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác và chung tay phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Sau khi nhận tờ rơi tuyên truyền, lực lượng công an xã, phường phát trực tiếp cho người dân tại các hội nghị hoặc khi làm nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lợi dụng sự mất cảnh giác, lơ là của người dân, các đối tượng phạm tội đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các khu dân cư (nhiều nhất là trộm cắp xe máy ở các khu nhà trọ) trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, số vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cũng gia tăng đáng kể với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.