Mạo danh người nhà bệnh nhân, trộm cắp tài sản trong bệnh viện

10:59, 21/02/2022

Gần đây có một số đối tượng trà trộn vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người bệnh; nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã trình báo bị mất trộm tài sản.

Sau nhiều ngày theo dõi, vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 18-02, lực lượng bảo vệ của Bệnh viện đã phát hiện Dương Văn Đấu sinh năm 1985, thường trú tại xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, có biểu hiện nghi vấn (đối tượng là người mặc áo vàng trong ảnh).

Qua kiểm tra, rà soát trên hệ thống camera an ninh của Bệnh viện, nhận định đối tượng mạo danh người nhà bệnh nhân để thực hiện hành vi phạm pháp, lực lượng bảo vệ đã trấn áp, bắt giữ khi Dương Văn Đấu có biểu hiện hung hăng và bỏ chạy.

Đối tượng khai nhận: Bản thân là lái xe taxi, khi vào Bệnh viện đã lấy trộm áo vàng của người nhà bệnh nhân sau đó tiến hành trộm cắp tài sản tại các khoa: Nội Tim mạch, Trung tâm Nhi khoa và khoa Sản; đã từng phải chấp hành án phạt tù 2 năm vì tội trộm cắp tài sản.

Hiện, đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Được biết trong thời gian qua, lực lượng bảo vệ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã kịp thời phát hiện, vây bắt nhiều đối tượng trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần nâng cao ý thức cảnh giác.