Kịp thời ngăn chặn, bắt giữ đối tượng có dấu hiệu cướp ngân hàng

18:17, 31/03/2022

Vào chiều tối nay (31-3), một đối tượng có dấu hiệu cướp ngân hàng đã bị lực lượng chức năng nhanh chóng ngăn chặn, bắt giữ.

Cụ thể, khoảng 17 giờ ngày 31-3, đối tượng Trần Tuấn Anh, sinh năm 1995, trú tại phường Hùng Vương (T.P Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), điều khiển xe máy tới Phòng giao dịch Đán, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Nam Thái Nguyên. Sau một hồi quan sát, đối tượng đi vào bên trong Phòng giao dịch và đổ xăng ra sàn. Thấy vậy, lực lượng bảo vệ của Phòng giao dịch đã khống chế được đối tượng và báo cho lực lượng Công an đến kịp thời bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, do gia đình đang nợ số tiền khoảng 2 tỷ đồng, Tuấn Anh đã lên kế hoạch đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ. Từ ngày 29/3/2022, đối tượng đi từ Vĩnh Phúc đến Thái Nguyên, thuê phòng trọ và đi quanh T.P Thái Nguyên để tìm địa điểm gây án. Chiều 31-3, thấy Phòng giao dịch Đán (Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên) vắng người nên đối tượng đã định thực hiện hành vi cướp ngân hàng.

Công an T.P Thái Nguyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.