Xử lý nhiều trường hợp thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng

09:44, 28/03/2022

Thực hiện kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép năm 2022 của Công an T.P Thái Nguyên, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an thành phố đã tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, giữ an ninh trật tự địa bàn.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tuần tra, kiểm soát ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố, tập trung vào các tuyến đường: Hùng Vương, Đội Cấn, Hoàng Văn Thụ, Cách mạng Tháng Tám, Phan Đình Phùng, Việt Bắc, Bắc Kạn…

Nội dung tuần tra, kiểm soát các đối tượng điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là có hành vi tụ tập, chạy xe thành đoàn với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe mô tô bằng một bánh, đua xe hoặc cổ vũ đua xe trái phép, điều khiển xe có nồng độ cồn, không gắn biển kiểm soát, không có bộ phận giảm thanh và các hành vi vi phạm khác...

Kết quả, từ đầu năm đến nay, Công an thành phố đã phát hiện, xử lý 30 trường hợp lạng lách, đánh võng, điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh (pô nổ to), trong đó có 4 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát giao thông. Các đối tượng vi phạm chủ yếu thuộc lứa tuổi 18-30, phần lớn là thanh thiếu niên, có hộ khẩu tại các địa phương trong tỉnh.

Hiện Công an thành phố đã tiến hành tạm giữ các phương tiện, cho các đối tượng vi phạm và phụ huynh cam kết, gửi danh sách về địa phương quản lý, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.