Nhiều người bị trộm cắp thiết bị xe ô tô

19:17, 19/04/2022

Theo phản ánh của người dân, khoảng 1 tuần gần đây, trên địa bàn T.P Thái Nguyên xảy ra hàng chục vụ mất logo, camera lùi xe ô tô các loại có giá trị cao.

Điển hình như đêm 16, rạng sáng ngày 17-4 vừa qua, gia đình anh Lê Văn N., ở tổ 19, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên), bị kẻ gian lấy mất camera lùi và logo phía sau của chiếc xe Ford Ranger, theo hãng báo giá khoảng 9 triệu đồng. Anh N. để xe trước cửa nhà, đối diện hồ Hoàng Ngân; trước khi hành động, kẻ trộm đã che hết camera an ninh của gia đình.

Anh N. cho biết: Từ trước đến giờ, tôi thường đỗ xe qua đêm ngay trước cửa nhà, tới đây có lẽ sẽ phải tìm chỗ gửi xe để tránh việc này. Hàng xóm nhà tôi cũng bị mất trộm tương tự khi đỗ xe ngoài đường.

Không riêng anh N., trên địa bàn phường Phan Đình Phùng còn có anh Phạm Tiến Vượng ở tổ 17 cũng bị kẻ trộm cậy mất logo và camera lùi xe Ford Ranger đêm 17-4 khi đỗ ở Khu đô thị Xương Rồng. Ngay sau đó, anh phải đi thay hết 4 triệu đồng.

Cũng do để xe trước cửa nhà (đường Bắc Sơn) nên lúc 2 giờ sáng ngày 17-4, anh Phạm Trần Quý, ở tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, bị kẻ trộm lấy mất logo xe Ford Ranger, theo báo giá của hãng là 4 triệu đồng…

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, hàng chục vụ trộm cắp gương, logo, camera lùi các loại xe ô tô (phần đa là xe Ford) đã xảy ra ở phường Đồng Quang, Quang Trung, Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ... Hình ảnh từ camera an ninh của các hộ dân cho thấy, nhóm đối tượng là 1-2 nam thanh niên, đi xe máy, có mang theo đồ nghề trộm cắp, ra tay rất nhanh rồi lên xe máy tẩu thoát.

Ngoài camera lùi, logo xe Ford cũng bị trộm nhiều vì bán có giá, lại dễ cậy (logo lazang khoảng 100.000-150.000 đồng/chiếc; ốp sườn khoảng 500.000-700.000 đồng/chiếc); chỉ cần chưa đến 10 giây là “đạo chích” đã lấy được logo của xe. Camera lùi xe ô tô có giá dao động từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng, tùy từng loại, cũng là đích nhắm của kẻ xấu.

Thực tế cho thấy, nhiều người dân còn chủ quan khi cho rằng ô tô có hệ thống khóa chắc chắn, lại được để ở khu vực có camera an ninh theo dõi nên không sợ bị mất. Đặc biệt, tại một số khu vực dân cư do không có chỗ đỗ xe trong nhà nên nhiều người thường để xe ngoài sân hoặc ven đường, tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng trộm cắp thiết bị.

Để hạn chế tình trạng này, người dân cần cảnh giác, bảo vệ tài sản của chính mình, cất xe ở nơi an toàn, có khóa cẩn thận hoặc gửi ở các bãi gửi xe có người trông coi. Khi bị mất trộm, người dân cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan Công an để kịp thời điều tra, xử lý.