TP. Thái Nguyên: Xuất hiện tình trạng trộm nắp gang đường cáp ngầm

15:26, 27/04/2022

Thông tin từ các phòng chức năng của TP. Thái Nguyên cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện tình trạng một số đối tượng lấy trộm nắp gang hố kỹ thuật đường cáp ngầm tại một số tuyến đường khu vực trung tâm. Lực lượng chức năng của thành phố đang vào cuộc điều tra xác minh để xử lý đối tượng vi phạm.

Qua khảo sát cho thấy có 10 vị trí hố kỹ thuật đường cáp ngầm (chủ yếu nằm dọc tuyến đường Hoàng Văn Thụ) bị các đối trượng lấy trộm nắp gang. Cụ thể, tại khu vực cửa hàng bánh ngọt Hương Tràm, Trường Mầm non 19-5, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, trụ sở Công an phường Hoàng Văn Thụ…

Ngoài ra, các đối tượng còn thực hiện hành vi trộm nắp gang đường cáp ngầm tại một số vị trí trên tuyến đường Đội Cấn nhưng đã bị người dân phát hiện. Sau đó các đối tượng đã bỏ chạy.

Nắp đường cáp ngầm có cấu tạo bằng gang, chia làm 4 miếng dùng để che đậy, bảo vệ bể ngầm chứa cáp, dây điện lưới, điện thoại, cáp quang Internet… Theo phán đoán của lực lượng chức năng, kẻ gian trộm nắp gang này với mục đích để bán phế liệu, sắt vụn kiếm tiền bất hợp pháp.

Việc các nắp hố kỹ thuật đường cáp ngầm bị mất trộm không chỉ gây thiệt hại tài sản của Nhà nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và phương tiện khi đi qua các vị trí này.