Phú Lương: Liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp đường dây điện

10:51, 19/05/2022

Từ ngày 16 đến 19-5, Điện lực Phú Lương (Công ty Điện lực Thái Nguyên) liên tiếp nhận được tin báo của khách hàng về việc điện áp tăng cao bất thường tại các trạm biến áp (TBA): Phủ Lý và xóm Na Rau (xã Phủ Lý); xóm Hạ, xóm Hin và xóm Đá Mài (xã Yên Đổ). Qua kiểm tra cho thấy tại các TBA trên xảy ra tình trạng kẻ gian cắt trộm đường dây trung tính và dây tiếp địa của máy biến áp.

Tại hiện trường, các TBA đều bị kẻ gian cắt 2 sợi cáp đồng loại PVC (tiết diện từ 95-120mm²) dài khoảng 10-12m, nối từ dây trung tính máy biến áp đến tủ 0,4kV, từ máy biến áp và tủ 0,4kV đến hệ thống nối đất của TBA. Tuy trị giá tài sản bị mất trộm không lớn nhưng hậu quả đã khiến điện áp của TBA tăng cao, dẫn đến chập cháy thiết bị đang sử dụng điện của người dân, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành Điện.

Theo điều tra của lực lượng chức năng, các vụ trộm thường xảy ra vào các khung giờ nghỉ trưa, buổi tối, ban đêm và khi ít người qua lại tại khu vực TBA.

Sau khi phát hiện sự việc, Điện lực Phú Lương đã kịp thời khắc phục sự cố và cấp điện ổn định, an toàn trở lại cho khách hàng. Đơn vị cũng thông báo và tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xác định mức độ thiệt hại và điều tra, xác định đối tượng trộm cắp.

Để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, Điện lực Phú Lương khuyến cáo đến toàn bộ khách hàng được biết và nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi thấy những người có biểu hiện lạ đến gần các TBA, đường dây điện hoặc tình trạng điện áp tăng cao bất thường, người dân báo ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) theo số điện thoại 19006769; hoặc báo cho Điện lực Phú Lương qua 2 số điện thoại: 02083.674.262 và 02083.874.262; Công an huyện Phú Lương qua số điện thoại: 02083.874.405 để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cấp điện an toàn phục vụ nhân dân.