Sẻ chia với Lân Vai

10:52, 28/10/2014

Ngày 28/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ chỉ huy quân sự và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Chương trình quân dân y kết hợp tại xóm Lân Vai, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai.  Chương trình bao gồm các hoạt động: Tặng quà, trồng cây xanh, khám và cấp thuốc miễn phí, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, bàn giao nhà văn hóa cho xóm. Tổng kinh phí chi cho chương trình này là trên 400 triệu đồng, trong đó Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ 280 triệu đồng xây nhà văn hóa, Hội Chữ thập đỏ đóng góp 35 triệu đồng trao tặng gạo, số tiền chi cho các hoạt động còn lại do Hội Nông dân, Cựu Chiến binh; Liên Đoàn lao động, MTTQ tỉnh; Viettel và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, huyện Võ Nhai hỗ trợ.

 

 

Xóm Lân Vai là một xóm nghèo nằm cách trung tâm xã Dân Tiến khoảng 8km. Thu nhập chủ yếu của người dân ở đây là từ trồng ngô và mía. Xóm hiện có 63 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông với hơn 320 nhân khẩu.

 

 

Các bác sĩ, y tá của Bệnh viện huyện Võ Nhai phối hợp cùng lực lượng quân y tổ chức khám bệnh cho trẻ em và người dân của xóm Lân Vai với tổng giá trị thuốc phát miễn phí trên 10 triệu đồng.

 

 

 Lãnh đạo bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao tặng gạo cho các hộ dân trong xóm Lân Vai.

 

 

Cán bộ của bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng với lực lượng thanh niên xã tham gia trồng cây xanh xung quanh nhà văn hoá mới của xóm.

 

 

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phùng Đình Thiệu, Trưởng Ban Dân vận; Cù Xuân Huấn, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai và xã Dân Tiến cắt băng khánh thành Nhà văn hoá xóm Lân Vai. Nhà văn hoá mới của xóm có diện tích sử dụng là 120m2 với tổng mức đầu tư 280 triệu đồng.