Khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

05:27, 24/03/2015

Tối nay (24/3), tỉnh Quảng Nam sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh (24/3/1975 - 24/3/2015), 85 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tượng đài được xây dựng tại Núi Cấm, xã Tam Phú, T.P Tam Kỳ, lấy nguyên mẫu Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ làm biểu tượng cho gần 50 ngàn bà mẹ Việt Nam anh hùng của cả nước. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 411 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục: tượng đài, khuôn viên, bảo tàng, 8 trụ huyền thoại… được xây dựng trên diện tích gần 15 ha. Đây không chỉ là niềm tự hào của địa phương, mà còn là công trình ý nghĩa nhằm tri ân công lao của các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong hai cuộc kháng chiến và tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc.

 

Hình tượng mẹ Việt Nam Anh hùng trong toàn khối tượng đài có chiều cao trên 18 m, chiều rộng theo đường thẳng hơn 84 m với chất liệu bằng đá sa thạch. Bên trong khối tượng là nhà tưởng niệm ghi danh gần 50 ngàn Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, giới thiệu hình ảnh, cuộc đời và sự cống hiến của các Mẹ đối với đất nước. Trong ảnh: Khối Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng trước buổi lễ khánh thành.

 

 

Phía trước Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng là khu quảng trường, nhà bảo tàng, hồ nước và vườn cảnh rộng lớn.

 

 

Nhân sự kiện đầy ý nghĩa này, các cựu chiến binh trong cả nước đã về Quảng Nam thăm lại chiến trường xưa và tri ân với các liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh Quảng Nam đến thăm khu Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng trước giờ khánh thành.

 

 

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hoạt động văn hóa, hội trại, liên hoan văn nghệ tại khu quảng trường trước Tượng đài với sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, các huyện của tỉnh để chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh (24/3/1975 - 24/3/2015) và 85 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.

 

 

Tối 24-3, Lễ Khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng được tổ chức trang trọng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong ảnh: Các đại biểu tham dự buổi Lễ cắt băng khánh thành Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

 

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện hình tượng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng do các diễn viên Nhà hát ca múa nhạc Trung ương và đoàn nghệ thuật, diễn viên của tỉnh Quảng Nam biểu diễn.